พื้นกระเบื้องแกรนิโต้ (Granito Tile)

มีให้เลือกหลากหลายไซส์

กระเบื้องปูพื้น Granito Tile

กระเบื้องปูพื้น ติดผนัง ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เป็นองค์ประกอบหลักในการตกแต่งบ้านให้ดูสวยโดดเด่นได้หลากหลายสไตล์ โดยกระเบื้องทั่วไปก็มีให้เลือกอยู่หลากหลายประเภท ซึ่งกระเบื้องปูพื้นแต่ละประเภทก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ในปัจจุบันกระเบื้องปูพื้นถูกนำมาพัฒนาให้มีหลากหลายรูปแบบทั้งลวดลาย เนื้อวัสดุ และผิวสัมผัส

กระเบื้องเซรามิค

โดยทั่วไปแล้วกระเบื้องเนื้อเซรามิคแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลักๆ คือ

กระเบื้องเซรามิคปูผนัง และ กระเบื้องเซรามิคที่ปูพื้นและบุผนังได้

1) กระเบื้องบุผนัง

กระเบื้องเซรามิคบุผนัง มีปอร์เซ็นต์การดูดซึมน้ำสูง (การดูดซึมน้ำไม่เกิน 16%)อุณหภูมิในการเผากระเบื้องประมาณ 950-100องศาเซลเซียส มีเนื้อละเอียดแต่มีความพรุนตัว สีของเนื้อกระเบื้องอาจเป็นสีขาว สีครีมหรือสีแดง มีความแข็งแกร่งน้อยกว่ากระเบื้องประเภทอื่น จึงเหมาะสำหรับบุผนังภายในได้อย่างเดียวเท่านั้น

2) กระเบื้องปูพื้น

กระเบื้องเซรามิคปูพื้นและบุผนังซึ่งมีเปอร์เซ็นต์การดูดซึมน้ำปานกลาง การดูดซึมน้ำไม่เกิน 6% อุณภูมิในการผากระเบื้องประมาณ 1150-1200 C ดูดซึมน้ำน้อยกว่ากระเบื้องเซรามิคบุผนัง โดยทั่วไปมีเนื้อกระเบื้องสีแดง สีเนื้อ สีครีม มีความแข็งแกร่งละรับน้ำหนักได้มากกว่ากระเบื้องบุผนังแต่มีน้ำหนักเบากว่าและแข็งแกร่งน้อยกว่ากระเบื้องเนื้อพอร์ชเลน สามารถนำมาใช้ได้ทั้งงานพื้นและงานผนัง

คุณสมบัติ: จะมีความแข็งแรง ทนทาน ดูแลรักษาง่าย แต่ไม่ทนต่อรอยขีดข่วน พื้นผิวแข็งแต่ลื่นเมื่อเปียกน้ำ วัสดุประเภทนี้มีให้เลือกหลายหลายขนาด สี และรูปทรง สามารถปูบนพื้นคอนกรีตหรือพื้นไม้ได้โดยใช้กาวติดกระเบื้องยึด ปัจจุบันนิยมนำมาใช้ปูพื้นในห้องครัว และห้องน้ำเป็นต้น

กระเบื้องพอร์ซเลน

กระเบื้องพอร์ซเลนอันที่จริงแล้วเป็นเนื้อเดียวกับกระเบื้องแกรนิตโต้ มีความแข็งแกร่งเท่ากันเผาในอุณหภูมิประมาณ 1250 ขึ้นไป ลักษณะเป็นเนื้อเดียวกันตลอดทั้งแผ่น แต่จะไม่ทำสีทำลงในเนื้อกระเบื้องเหมือนกระเบื้องแกรนิตโต้ มีความแข็งแรง รองรับน้ำหนักได้ดี ทนต่อการขุดขีดเหมาะลำหรับการติดตั้งทุกพื้นที่ทั้งภายในและภายนอกของอาคาร อาทิพื้นห้างสรรพสินค้า พื้นโถงโรงแรม เป็นต้น หรือจะใช้ในการปูผนังก็ได้เช่นกัน

คุณสมบัติ: ลักษณะเป็นเนื้อเดียวกันตลอดทั้งแผ่น  มีความแข็งแรง รองรับน้ำหนักได้ดี ทนต่อการขูดขีด และยังมีค่าการดูดซึมน้ำต่ำ เพียง 0.05% หรือไม่มีการดูดซึมน้ำเลยก็ว่าได้ เหมาะสำหรับการติดตั้งทุกพื้นที่ทั้งภายในและภายนอกของอาคารที่ผู้คนเดินผ่านบ่อยๆ อาทิ พื้นห้างสรรพสินค้า พื้นโถงโรงแรม เป็นต้น หรือจะใช้ในการปูผนังก็ได้เช่นกัน

กระเบื้องแกรนิต

คือกระเบื้องเลียนแบบหินแกรนิตที่มีผิวหน้าและเนื้อกระเบื้องเป็นเนื้อเดียวกันทั้งแผ่น ทำให้เมื่อเกิดรอยขีดข่วนจะสังเกตเห็นได้ยาก มีความสวยงามและความทนทานของผิววัสดุ กระเบื้องความแข็งแกร่งทนทาน มีการดูดซึมน้ำต่ำไม่เกิน0.05%) ทนต่อคราบสกปรก และทนต่อการขัดสีได้ ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้จึงทำให้กระเบื้อแกรนิตโต้แข็งแรงเทียบเท่าหินแกรนิต แต่ดูแลรักษาง่ายและมีน้ำหนักเบากว่าหินแกรนิต

สามารถปูได้ทั้งพื้นและผนัง เหมาะสำหรับการใช้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร รวมทั้งในนั้นที่ที่มีการสัญจรสูง เช่น ปูพื้นบ้าน ห้างสรรพสินค้า ห้องโถงโรงแรม และพื้นที่บริเวณทางเดิน เป็นต้น

คุณสมบัติ: แข็งแรง และทนทานต่อการขีดข่วน เปอร์เซ็นต์การดูดซึมน้ำต่ำมาก เป็นกระเบื้องที่มีคุณสมบัติการรับน้ำหนักได้สูงเหมือนกับ กระเบื้องเกลซพอร์ซเลนด์ เหมาะสมกับการใช้งานในพื้นที่ที่มีการสัญจรทั่วไป

 

ในการเลือกซื้อกระเบื้องปูพื้นนั้น มีข้อแนะนำดังนี้ค่ะ

1. ราคาเหมาะสม. หาซื้อได้สะดวก
2. ง่ายต่อการบำรุงรักษา
3. ทนต่อสภาพแวดล้อมและการใช้งาน
4. มีลวดลายและสีสันให้เลือกมากมาย
5. มีอายุการใช้งานนาน

 

Reference Projects